วันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ขุนศึกทะเลใต้พ่ายแชมป์ลีกเกาหลีเหนือหวุดหวิด





          “ขุนศึกทะเลใต้” ภูเก็ต เอฟซี ยื้อสุดแรงพ่ายให้กับ
4.25 ทีมแชมป์ลีกเกาหลีเหนือแบบสนุก 0:1  ท่ามกลางแฟนบอลร่วมห้าพันคน ในการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ  “โค้ชตู่”  พนิพล เกิดแย้ม บอกนักเตะได้ประสบการณ์ที่ล้ำค่า ในขณะที่ประธานสโมสร คุณปมุข อัจฉริยะฉาย กล่าวสนามซ้อมแห่งใหม่จะเสร็จใน 6 เดือน
          วันที่
31 ม.ค. 56 ที่สนามสุระกุล มีการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษระหว่างภูเก็ต เอฟซี พบกับ April 25 Sports Club (4.25) แชมป์ลีกเกาหลีเหนือ 13 สมัย ที่มีผู้เล่นดีกรีทีมชาติมากมาย โดยเฉพาะศูนย์หน้ากัปตันทีม คิม กุม อิล ที่เคยลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 มาแล้ว โดยขุนศึกทะเลใต้จัดนักเตะชุดใหญ่ลงสนามพร้อมหน้า หลุยส์ เอดูอาโด ปูร์ชิโน่ “ดูดู้” ,เจฟฟีย์ ดูแมงก์, จอร์จี้ ชิมาคูริเซ่, เนเนบี้ ตรา ซิลเวตท์, กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล, กรพรหม จรูญพงศ์  โดยได้รับเกียรติ์จากนายพลกัง ยอง ซู ประธานสโมสรฟุตบอล 4.25 และคุณรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เข้ารวมชมการแข่งขันร่วมกับผู้ชมราวห้าพันคน ซึ่งรูปเกมส์ทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันอย่างสนุกตื่นเต้น มีโอกาสในการทำประตูอย่างต่อเนื่อง แต่จังหวะสกอร์ยังไม่เด็ดขาด จบครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0:0
          ระหว่างการพักครึ่งมีการจับฉลากหางบัตรแจกรางวัลของที่ระลึกจากยามาฮ่าแก่ผู้เข้าร่วมชม และกลับเข้าสู่การแข่งขันทั้งสองฝ่ายยังคงใช้ผู้เล่นชุดเดิม ต่างเปิดเกมรุกเข้าใส่กันอย่างสนุก จนกระทั้งในนาทีที่ 64 กองกลาง 4.25 ได้โอกาสทำเกมมาทางริมเส้นก่อนเปิดให้กองหน้ายิง 18 หลา ติดกัมพล ผู้รักษาประตูภูเก็ต ปัดออกมา ลูกชุลมุนกันหน้าประตูก่อนที่ กัปตันทีม คิม กุม อิล  ได้เตะเสยประตูเข้าไป  ทีมเยือนออกนำ 1:0  หลังจากเสียประตูโค้ชตู่เปลี่ยนผู้เล่นลงสนามหลายคนและสั่งโหมบุกอย่างหนัก แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่คมพอ จบเกม 4.25 เฉือนชนะ ภูเก็ต เอฟซี หวุดหวิด 1:0 แบบประทับใจแฟนบอลทั้งสนาม
          จบเกม โค้ชตู่ กล่าวว่า การเล่นกับทีมที่แข้งแกร่ง และมีวินัยในการเล่นสูง ช่วยให้ลูกทีมได้รับประสบการณ์ที่ล้ำค่าจากเกมนี้มากทีเดียว พร้อมชมนักเตะทีมคนสู้ได้อย่างเต็มที่ ในขณะที่จุดที่ยังไม่ลงตัวจะได้มีการไปปรับปรุงเพื่อให้มีความเฉียบคมมากขึ้น

          ด้านคุณปมุข อัจฉริยะฉาย ประธานสโมสรภูเก็ต เอฟซี เปิดเผยว่า ดีใจที่เกมนี้สนุกสนานถูกใจผู้ชม ทีม 4.25 เป็นทีมที่มีความแข็งแกร่งมาก ส่วนนักเตะภูเก็ต เอฟซี ยังต้องปรับจูนกันอีกนิดหน่อย เพราะพึ่งรวมตัวกันไม่นานภาษาในการสื่อสารระหว่างเกมก็อาจจะไม่ตรงกัน โดยหลังจากนี้ไปจะมีการเชิญทีมต่างๆ มาอุ่นเครื่องอย่างต่อเนื่อง  ในวันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์นี้ ได้เชิญทีมสุราษฎร์ธานี เอฟซี มาอุ่นเครื่อง  และค่อนข้างแน่นอนว่า เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ดจะขนชุดใหญ่มาเยือนในวันที่ 16 กุมภาพันธ์นี้ด้วย รวมทั้งมีทีมไทยลีกอีกหนึ่งทีมช่วงปลายเดือน
          ส่วนในเรื่องของสนามซ้อมแห่งใหม่ ประธานภูเก็ต เอฟซี กล่าวว่า ขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนออกแบบ บนที่ดิน
12 ไร่ ณ หมู่บ้านเจ้าฟ้าธานีริมถนนเจ้าฟ้าตะวันตก ที่ปัจจุบันเป็นสนามซ้อมของอคาเดมี่ กะตะ กรุ๊ป เดิมทีตั้งใจสร้างเป็นหมู่บ้านจัดสรร แต่ก็เห็นความสำคัญของการมีสนามซ้อมของทีมจึงเร่งให้มีการออกแบบและก่อสร้าง ซึ่งจะเป็นหนึ่งในสนามซ้อมที่มีความทันสมัยมากที่สุด โดยนอกจากจะเป็นสถานที่ฝึกซ้อมและเก็บตัวแล้ว ยังจะใช้ในการแข่งขันนัดกระชับมิตรและการแข่งขันอื่นๆ ด้วย คาดการว่าจะใช้เวลาในการก่อสร้างราว 6 เดือน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป