วันศุกร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2555

ภูเก็ตจัดแข่งรายการ “ธนูภูเก็ตโอเพ่น” 7 เม.ย.นี้ หวังสร้างประสบการณ์ในสนามจริงให้นักกีฬา

ชมรมธนูภูเก็ต เตรียมจัดการแข่งขัน ธนูภูเก็ต โอเพ่นครั้งที่ 2 วันเสาร์ที่ 7 เมษายนนี้ ที่สะพานหิน มีนักกีฬาตอบรับเข้าร่วมแล้วกว่า 40 คน หวังสร้างประสบการณ์การแข่งขันกีฬายิงธนูให้กับนักกีฬาให้มากขึ้น
      
       เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 22 มี.ค.55 ที่ชมรมธนูภูเก็ต เลขที่ 54/76 ถ.อ๋องซิมผ่าย ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายบัญฑิต สันติกุล ประธานชมรมธนูภูเก็ต นายภูมิกิตต์ รักแต่งาม เลขาธิการสมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ต และนายสาโรจน์ ส่อเจริญ ประธานจัดงานการแข่งขันธนูภูเก็ต โอเพ่น ครั้งที่ 2 แถลงข่าวการจัดงานแข่งขันธนูภูเก็ต โอเพ่น ครั้งที่ 2 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 7 เมษายน 2555 ที่บริเวณสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต
      
       นายบัญฑิต สันติกุล ประธานชมรมธนูภูเก็ต กล่าวว่า ชมรมธนูภูเก็ต หรือ Phuket Archery Club เกิดจากการรวมตัวของกลุ่มคนที่รักกีฬายิงธนู เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้กับเยาวชนและบุคคลทั่วไปในจังหวัดภูเก็ตและใกล้ เคียงได้รู้จักกีฬายิงธนูมากขึ้น ทำให้ขณะนี้ชมรมมีสมาชิกแล้วทั้งหมด 40 คน และที่ผ่านมาชมรมได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันในรายการต่างๆ และที่ประสบความสำเร็จคือการแข่งขันรายการไทยแลนด์ปริ้นเซสคัพ ครั้งที่ 4 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่สนามยิงธนูแฟชั่นไอร์แลนด์ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 18-19 มิ.ย. 2554 นักกีฬาธนูเยาวชน รุ่นอายุต่ำกว่า 12 ปี ของชมรมฯ ได้รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 2 เหรียญเงิน คือ ด.ช.นรินทร์ ตันตั้งตรง และได้รางวัลอันดับที่ 3 คือ เหรียญทองแดง คือ ด.ช.ปัณณ์ ตันตั้งตรง
      
       ทางชมรมธนูภูเก็ต จึงได้กำหนดจัดการแข่งขันธนูภูเก็ต โอเพ่น ครั้งที่ 2 ชิงถ้วยผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ในวันที่ 7 เม.ย. 2555 นี้ ที่บริเวณสะพานหิน เพื่อให้นักกีฬายิงธนูได้มีโอกาสเพิ่มประสบการณ์ในการแข่งขันจริง และได้เรียนรู้เทคนิค วิธีการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า เพราะกีฬาธนูเป็นเรื่องของสมาธิ และความพร้อมของร่างกาย ประกอบกับชมรมฯได้ก่อตั้งมาระยะหนึ่ง ได้จัดส่งนักกีฬาไปร่วมการแข่งขันมาแล้วหลายสนาม จึงควรที่จะจัดให้มีการแข่งขันขึ้นในสนาม เพราะภูเก็ตเป็นจังหวัดที่มีชื่อเสียงในด้านการท่องเที่ยว การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ทางคณะกรรมการจึงได้เลือกที่สะพานหิน เพราะเป็นพื้นที่ที่อยู่ติดริมทะเล สะท้อนถึงการเป็นเมืองท่องเที่ยวอย่างภูเก็ตได้เป็นอย่างดี
      
       ด้าน นายสาโรจน์ ส่อเจริญ ประธานจัดงานการแข่งขันธนูภูเก็ต โอเพ่น ครั้งที่ 2 กล่าวว่า การแข่งขันในครั้งนี้ มีนักกีฬายิงธนูได้ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันแล้วประมาณ 40-50 คน จากสมาคมไทยแลนด์เอาท์ดอร์อาร์เชอรีคลับ ชมรมตรังอาเชอรีคลับ เป็นต้น
      
       โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็นตามประเภทของธนู 3 ประเภท คือ ธนูโค้งกลับ (Recurve Bow) เยาวชนอายุไม่เกิน 12 ปี ชาย-หญิง ระยะ 10 เมตร รุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี ชาย-หญิง ระยะ 18 เมตร รุ่นบุคคลทั่วไปชาย-หญิง ระยะ 18 เมตร ประเภทธนูทดกำลัง (Compound Bow) บุคคลทั่วไปชาย-หญิง ระยะ 18 เมตร และธนูเทรดดิชั่นแนล (Traditinonal Bow) บุคคลทั่วไปชาย-หญิง ระยะ 18 เมตร
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป