วันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2555

“ปมุข อัจฉริยะฉาย”อาสานั่งประธานสโมสร กู้วิกฤติ “เอฟซี ภูเก็ต”


 หลังทีมฟุตบอลเอฟซี ภูเก็ตขาดหัวเรือใหญ่มานาน จนทำให้ทีมระส่ำระสายอยู่ในขั้นโคม่า ผลแข่งขันรั้งท้ายของตาราง มาวันนี้ เอฟซี ภูเก็ต จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งได้หรือไม่ หลังปมุข อัจฉริยะฉายประธานเครือโรงแรมกะตะ กรุ๊ป ตัดสินใจอาสาเข้ามากอบกู้วิกฤติ นั่งประธานสโมสรเอฟซี ภูเก็ต วันนี้เรามาเปิดใจประธานสโมสรเอฟซี ภูเก็ต คนใหม่ ถึงทิศทางในการนำพาทีมก้าวไปข้างหน้า
           ทำไมถึงตัดสินใจมานั่งประธานสโมสร เอฟซี ภูเก็ต ในภาวะที่ทีมกำลังระส่ำระสาย
      
       ทุกคนทราบดีว่าที่ผ่านมาโรงแรมในเครือกะตะ กรุ๊ป ได้ให้การสนับสนุนเรื่องของการเล่นกีฬามาโดยตลอด เพราะกีฬาทำให้เกิดความสามัคคีของพนักงาน ส่วนกีฬาฟุตบอลก็เช่นกัน ที่ผ่านมาได้มีการส่งเสริมให้พนักงานเล่นฟุตบอลมาโดยตลอด 20 ปี และทีมฟุตบอลของกะตะกรุ๊ป เป็นทีมที่มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับ มีบางครั้งที่จังหวัดภูเก็ตต้องยืมทีมฟุตบอลของกะตะกรุ๊ปไปแข่งเป็นตัวแทน จังหวัด
          จริงๆแล้วเคยคิดว่าพอแล้วกับการทำทีมฟุตบอล เพราะทางกะตะกรุ๊ปได้ขยายการลงทุนทางด้านโรงแรมไปมาก จึงอยากจะทุ่มไปกับการทำธุรกิจอย่างเต็มที่ แต่มีคนเข้ามาติดต่อและเข้ามาขอร้องให้ช่วยกันทำทีม เอฟซี ภูเก็ต ให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง ซึ่งคนที่จะเข้ามาทำทีมจะต้องเป็นคนที่รักฟุตบอลและตั้งใจจริงในการผลักดันฟุตบอลมาทำทีม เมื่อหลายๆคนเข้ามาขอร้องให้ผมเข้ามาทำงานและมาเป็นประธานของ เอฟซี ภูเก็ต
       ผมเองเป็นคนที่รักฟุตบอลอยู่แล้ว และคิดมาตลอดว่าเราเป็นคนที่เข้ามาทำมาหากินอยู่ที่จังหวัดภูเก็ต ก็ต้องการที่จะตอบแทนให้กับจังหวัดภูเก็ต เมื่อหลายๆคนเข้ามาขอร้องก็เลยตัดสินใจเข้ามานั่งเป็นประธานสโมสรทีม เอฟซี ภูเก็ต โดยใช้เวลาในการพูดคุยกันนานประมาณ 3 เดือน การตัดสินใจในครั้งนี้ก็เพื่อที่จะลงมายืนเคียงข้างกับทีม เอฟซี ภูเก็ต ในการนำพาสโมสรเดินไปข้างหน้า การเข้ามาในครั้งนี้ไม่ได้หวังอะไร ผมจะอยู่เหนือความขัดแย้ง เพราะคนที่ทำมาในอดีตก็ทำมาดีแล้ว การลงมานั้นจะทำให้ดีที่สุด เพื่อให้ทีมฟุตบอลของคนภูเก็ตไปได้ไกลที่สุด
       เป้าหมายการทำทีม เอฟซี ภูเก็ต ตั้งไว้อย่างไร
       สำหรับการแข่งขันของทีม เอฟซี ภูเก็ต ในเลกแรกยังต้องแข่งอีกหลายนัด โดยมีคะแนนอยู่ในตารางเกือบอันดับสุดท้าย คิดว่าในเลกแรกจะให้ความสำคัญมากที่สุดคือ เรื่องของสวัสดิการนักฟุตบอล ขวัญกำลังใจของนักฟุตบอล โค๊ช และ ผู้บริหาร เพราะถ้าทีมไม่มีขวัญและกำลังใจ การจะเดินต่อไปย่อมเป็นไปได้ยาก และจากข่าวที่ออกไปว่า ผมจะเข้ามาเป็นประธานสโมสร ก็ทำให้การตอบรับเข้ามาดีมาก ทุกคนพอใจ หลายคนมีความมั่นใจมากขึ้น แต่ทั้งนี้และทั้งนั้นไม่คาดคิดว่าการแข่งขันในครั้งนี้จะจบที่อันดับที่เท่าไหร่ แต่สิ่งที่จะทำคือทำให้ทีมไปได้ดีที่สุด
       จากฟอร์มการเล่นของนักแตะเป็นอย่างไรบ้าง 
       นักแตะของทีมเอฟซี ภูเก็ต พบว่าทุกคนมีความตั้งใจอย่างเต็มที่ และมีขวัญกำลังใจ เล่นเต็มที่ ทุ่มเทสุดตัว สาเหตุก็เนื่องจากนักฟุตบอลเริ่มมีความมั่นใจมากขึ้น จึงอยากฝากไปยังคนภูเก็ต แฟนบอล ว่าการทำกีฬาฟุตบอลนั้น เป็นเรื่องยาก เพราะเกี่ยวข้องกับหลายๆส่วน ทั้งเรื่องของเงินที่จะต้องนำมาใช้สำหรับการทำทีม การทำฟุตบอลต้องอาศัยทีมเวิร์ก เกี่ยวข้องกับหลายๆฝ่ายที่จะต้องมาทำงานร่วมกัน พูดไปในทิศทางเดียวกัน โดยไม่มีปัญหาเรื่องของความขัดแย้ง เพราะฉะนั้นจะต้องให้เวลาในการทำงาน และเชื่อว่าทุกคนคงจะสนับสนุนเต็มที่ และเชื่อว่าการทำทีมฟุตบอลในครั้งนี้ ในช่วง 2-3 ปีแรก ยังต้องประสบกับปัญหาการขาดทุนแน่นอน แต่อย่างไรก็ตาม จะทำให้ถูกต้องและโปร่งใสมากที่สุด เพราะภูเก็ตนั้นเป็นคำที่ศักดิ์สิทธิจะทำให้ดีที่สุด
       สำหรับงบประมาณในการดำเนินการและการหารายได้จะทำอย่างไร
       งบประมาณในการบริหารทีมนั้น จากการพูดคุยทราบว่า จะต้องใช้เงินประมาณ 25 -30 ล้านบาท ส่วนเรื่องของการหารายได้คงจะมาพูดกันตอนนี้ไม่ได้ เพราะการหารายได้ก็คือการหาสปอนเซอร์ เมื่อไม่มีผลงาน ไม่รู้ว่าจะหาสปอนเซอร์มาจากไหน ซึ่งในส่วนของค่าใช้จ่าย ก็คงต้องรับผิดชอบไปเรื่อยๆ และสร้างผลงานขึ้นมา ถึงตอนนี้คิดว่าสิ่งที่จะต้องทำคือการทำทีมให้ดีที่สุด ถ้าทำทีมออกมาดีแล้วสปอนเซอร์ก็จะกลับเข้ามาเอง หลังจากที่ผมประกาศเข้ามาเป็นประธานสโมสร และเข้ามาทำทีม ก็ทราบว่าสปอนเซอร์เก่าๆก็เริ่มที่จะกลับเข้ามาแล้ว
       จะเดินหน้าโครงการ “Save FC Phuket” ต่อไปหรือไม่
       สำหรับโครงการ “Save FC Phuket” นั้น จะยังเดินหน้าต่อไป เกี่ยวกับการขายหุ้นเพื่อหารายได้เข้ามา และเพื่อให้คนภูเก็ตได้เป็นเจ้าของทีม และมีส่วนช่วยสโมสร ผมจึงอยากวิงวอนให้คนภูเก็ต คนที่เข้ามาทำมาหากินอยู่ในภูเก็ตช่วยกัน “Save FC Phuket” และเรายังต้องการให้คนภูเก็ตเข้ามามีส่วนร่วม เป็นเจ้าของ เพราะเอฟซี ภูเก็ต เป็นของคนภูเก็ตทุกคน ถึงเวลาแล้วที่ทุกคนจะต้องช่วยกันผลักดัน เอฟซี ภูเก็ต ให้เดินหน้าต่อไปอย่างมั่นคง
       ที่สำคัญ อยากฝากไปยังแฟนคลับและกองเชียร์ ต้องเชียร์ให้สนุก เชียร์ให้สุดฤทธิ์ แต่จะต้องระมัดระวังอย่าไปแสดงความก้าวร้าว เพราะภาพลักษณ์ที่ออกไปจะต้องรักษาภาพภูเก็ตด้วย ต้องเชียร์อย่างมีสติ
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป