วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ภูเก็ต เอฟซี เปิดตัว คุณจักรภพ สู้งาน และ คุณพนิพล เกิดแย้ม เป็น ผจก.สโมสร และ โค้ชคนใหม่



ในวันที่ 24 พ.ย.2555 เวลา 14:30 น. สโมสรฟุตบอลภูเก็ต เอฟซี แถลงข่าวเปิดตัวคุณจักรภพ สู้งาน ผู้จัดการสโมสรฯและ “โค้ชตู่” พนิพล เกิดแย้ม หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ พร้อมวิสัยทัศน์จากคุณปมุข อัจฉริยะฉาย ประธานสโมสรฟุตบอลภูเก็ต เอฟซี  เพื่อก้าวสู่ไทยพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลหน้า 2013 รวมทั้งตอบข้อสอบถามจากสื่อมวลชนและแฟนบอลเป็นครั้งแรกหลังจากสิ้นสุดการแข่งขันในฤดูกาล 2012 ณ ที่ทำการสโมสรภูเก็ต เอฟซี หน้าสนามกีฬาสุระกุล
ด้าน คุณจักรภพ สู้งาน เปิดเผยถึง เป้าหมาย ในตำแหน่ง ผู้จัดการสโมสรภูเก็ต เอฟซีว่า จะสร้างความศรัทธาให้เกิดแก่แฟนคลับ และประชาชนชาวภูเก็ต ได้ภาคภูมิใจว่า จังหวัดภูเก็ต มีทีมฟุตบอลศักยภาพในระดับประเทศให้นักเตะของภูเก็ต เอฟซี ได้เป็นต้นแบบและแรงบันดาลใจให้กับน้องๆเยาวชนผู้รักกีฬาฟุตบอลในภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียงได้พัฒนาตนเองให้ก้าวเข้าสู่นักฟุตบอลอาชีพอนาคต  และห่างไกลจากยาเสพติด รวมถึงจะทำให้กีฬาฟุตบอลเป็นส่วนหนึ่งของการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ที่ดีให้กับจังหวัดภูเก็ต
ส่วน "โค้ชตู่" พนิพล เกิดแย้ม กล่าวว่าต้องขอบคุณ คุณปมุข อัจฉริยะฉาย และคุณจักรพล สู้งาน ที่ให้โอกาสผู้ชายตัวเล็กๆอย่างผม เข้ามาทำงานให้ภูเก็ต เอฟซี เพราะติดตามผลงานมาเป็นเวลายาวนาน  แล้วก็ตั้งใจว่าสักวันจะมาทำงานให้กับทีมภูเก็ต เป็นงานที่ท้าทายและจะพยายามทำให้ดีที่สุด  โดยต้องการให้ภูเก็ตเข้าสู่ความเป็นมืออาชีพมากขึ้น และจะพยายามทำให้ติดอันดับ 1 ใน 3 ทุกฝ่าย ทั้งทีมงานสต๊าฟโค้ช นักเตะ และแฟนบอล ต้องช่วยกันทำงานอย่างเต็มที่ ต้องมีใจรักทีม เพราะผมทำคนเดียวไม่ได้ เราต้องเดินไปด้วยกัน ในขณะที่เรื่องของฟิตเนสเราคงต้องใช้ชาวต่างชาติ ที่จะเข้ามาดูแลเรื่องความฟิต โภชนาการ และสภาพร่างกายของนักเตะ
ขณะที่คุณปมุข อัจฉริยะฉาย เปิดเผยในเรื่องของโครงสร้างทีมว่า เรื่องนี้เรามีข้อมูลอยู่แล้ว โดยจะต้องให้เวลาโค้ชประมาณ 2 อาทิตย์เพราะโค้ชแต่ละคนมีความแตกต่างกัน  ส่วนนโยบายการทำทีมจะเน้นที่ทีมเวิร์ค มีวินัย เป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรง และมีสภาพร่างกายที่ดี ซึ่งตรงนี้จะยกให้เป็นหน้าที่ของโค้ช ซึ่งเท่าที่มีการพุดคุยกับนักเตะเดิมของทีมเมื่อช่วงปิดฤดูกาล 80เปอร์เซ็นบอกว่า อยากอยู่กับทีมต่อไป โดยสิ่งใดที่ทำให้ทีมขาดวินัยและมีปัญหา จะต้องได้รับการแก้ไข และต่อไปเราจะส่งเสริมนักเตะท้องถิ่นให้มากยิ่งขึ้น โดยจะมีการเปิดคลีนิกฟุตบอลตามสถานศึกษาต่างๆ ให้น้องได้มีโอกาสเรียนรู้ทักษะการเล่นฟุตบอลกับซุปเปอร์สตาร์ของทีมอย่างเต็มที่ และขอย้ำว่า ภูเก็ต เอฟซี เป็นพันธมิตรกับทุกทีม ไม่ใช่แค่ทีมใดทีมหนึ่ง
นอกจากนี้แล้วคุณปมุข อัจฉริยะฉายเปิดเผยว่า เราได้รับความสนับสนุนจากทาง บ.ไทยแอร์เอเชีย จก. ร่วมเป็นสปอนเซอร์หลักอย่างเป็นทางการในปีหน้า 2013 เรียบร้อยแล้ว  ซึ่งจะทำให้การเดินทางของนักกีฬาได้รับความสะดวกสบายเพิ่มขึ้น  ที่ผ่านมาแต่ละนัดที่นักฟุตบอลทำการแข่งขันในนัดเยือนต้องเดินทางด้วยรถ และใช้เวลาในการเดินทางมาก ทำให้สมรรถภาพในเกมเยือนลดลงจากความเหนื่อยล้าในการเดินทาง แต่หลังจากนี้ภูเก็ต เอฟซี จะเดินทางด้วยสายการบินนี้ และมีความพร้อมมากขึ้นแม้ว่าจะต้องเป็นทีมเยือนก็ตาม"  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป