วันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ระดมทุน 10 ล้าน กู้วิกฤต “เอฟซี ภูเก็ต” ดิ่งเหว เปิดตัวประธานสโมสรคนใหม่เร็วๆ นี้


เอฟซี ภูเก็ตตั้งเมืองทองยูไนเต็ดเป็นที่ปรึกษาด้านบริหารทีม หลังตกต่ำอย่างหนักขาดเงินทำทีม เตรียมระดมทุนขายหุ้นให้คนภูเก็ต หุ้นละ 10,000 บาท ให้ได้ 10 ล้านบาทในปีนี้ พร้อมเปิดตัวประธานสโมสรคนใหม่เร็วๆนี้
      
       เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 9 พ.ค.55 ที่ร้านอาหารไม้หมอน ชีฟู้ด อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไพทูรย์ ชุติมากรกุล ที่ปรึกษาสโมสรเอฟซี ภูเก็ต นายรณฤทธิ์ ชื่อวาจา ผู้บริหารทีม SCG เมืองทอง ยูไนเต็ด นายนฤเบศ อายุพงษ์ ผู้จัดการทีม เอฟซี ภูเก็ต นายสรนันท์ เสน่ห์ และ พล.ต.ต.พิสัณห์ จุลดิลก ประธานระดมทุนในโครงการ Save FC Phuket ร่วมกันแถลงข่าวกู้วิกฤตเอฟซี ภูเก็ต ภายใต้โครงการ “Save FC Phuket”
           นายไพทูรย์ ชุติมากรกุล ที่ปรึกษาสโมสรเอฟซี ภูเก็ต กล่าวว่า ทีมเอฟซี ภูเก็ต แจ้งเกิดเมื่อปี 2553 และประสบความสำเร็จสูงสุด แล้วค่อยๆ ดาวน์ลงเรื่อยๆ ก้าวสู่หุบเหวในขณะนี้ เหมือนกับคนที่นอนอยู่นิ่งๆ คอยให้หมดลมหายใจ ซึ่งหากปล่อยให้สถานการณ์เป็นไปแบบนี้ ทีมฟุตบอลเอฟซี ภูเก็ต ก็จะหายไปจากวงการฟุตบอลเมืองไทยอย่างแน่นอน ทางทีมบริหารเอฟซี จากปัญหาขาดรายได้ที่จะมาทำทีมเดือนละ 2 ล้านบาท ทำให้ทีมไม่แข็งแกร่งเหมือนที่ผ่านมา
      
       ทางเอฟซี ภูเก็ต จึงได้ขอร้องทีมผู้บริหารของเมืองทองยูไนเต็ดเข้ามาเป็นที่ปรึกษาด้านกาบริ หารทีมฟุตบอลเอฟซี ภูเก็ต เพื่อเข้ามาประคับประคองให้เอฟซี ภูเก็ต สามารถเดินต่อไปได้ ซึ่งจากการหารือร่วมกันระหว่างทีมผู้บริหารของเมืองทองยูไนเต็ด ที่ส่งนายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา มาเป็นที่ปรึกษาฯ กับทีมบริหารเอฟซี ภูเก็ต ในขณะนี้ ได้ข้อสรุปว่า เอฟซี ภูเก็ต ยังมีศักยภาพที่จะทำทีมให้แข็งแกร่งได้เหมือนที่ผ่านมา และจะทำเอฟซี ภูเก็ต ให้เป็นของคนภูเก็ตทุกๆ คน
          ด้านนายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ที่ปรึกษาเอฟซี ภูเก็ต กล่าวว่า ขณะนี้เอฟซี ภูเก็ต ไม่ได้อยู่ในเส้นทางที่สดใส อยู่ในภาวะวิกฤตอย่างหนักเกินกว่าที่ทีมบริหารชุดนี้จะเดินหน้าต่อไปได้ ทั้งนี้เพราะเอฟซี ภูเก็ต ขาดศักยภาพในการหาสปอนเซอร์ และผู้สนับสนุน รวมไปถึงดึงแฟนคลับให้กลับมาในสนาม ซึ่งการที่จะดึงสิ่งเหล่านั้นกลับมาได้ จะต้องเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาส ด้วยการทำทีมเอฟซี ภูเก็ต ให้มีความแข็งแกร่งกว่านี้ เพื่อที่จะสู้กับทีมที่มีงบประมาณในการทำทีมปีละ 50-60 ล้านบาท มีการบริหารจัดการสนามแข่งขันที่ได้รับการสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วน จังหวัดภูเก็ต วางแผนธุรกิจให้เอฟซี ภูเก็ต มีรายให้เพียงพอต่อค่าใช้จ่าย ที่จะมาจากผู้สนับสนุน สปอนเซอร์ ค่าตั๋ว ค่าสินค้าที่ระลึก และเงินอุดหนุนจากส่วนต่างๆ
      
       โดยในเบื้องต้น จะทำโครงการ “Save FC Phuket” ในการระดมทุนจากชาวภูเก็ตมากู้วิกฤตให้แก่เอฟซี ภูเก็ต ด้วยการขายหุ้นสโมสร เอฟซี ภูเก็ต 10% จำนวน 1,000 หุ้น หุ้นละ 10,000 บาท จะทำให้มีรายได้ 10 ล้านบาท ในปี 2555 นี้ ซึ่งผู้ที่ซื้อหุ้นจะเป็นใครก็ได้ มีสิทธิพิเศษได้รับตั๋วปี ที่นั่ง VIP 1 หุ้นต่อ 1 ที่นั่ง เสื้อเอฟซี ภูเก็ต รุ่นลิมิเต็ด 1 ตัว รวมไปถึงบริการอื่นทั้งก่อน และหลังการแข่งขัน ซึ่งรายละเอียดทั้งหมดจะแล้วเสร็จภายในสัปดาห์นี้ แฟนคลับและผู้ที่ต้องการสนับสนุนสามารถติดตามความคืบหน้าได้ที่
www.fcphuket.org
  “อยากจะเชิญชวนคนภูเก็ตช่วยกันสนับสนุนทีมเอฟซี ภูเก็ต เพื่อให้เป็นทีมฟุตบอลของคนภูเก็ตทุกๆ คน ซึ่งจากแผนที่วางไว้ทั้งหมดทำให้เห็นแสงสว่างอยู่ที่ปลายอุโมงค์บ้างแล้ว และขณะนี้ มีผู้หลักผู้ใหญ่ในภูเก็ต ที่พร้อมจะให้การสนับสนุน แต่ยังไม่มีการเปิดตัวในขณะนี้ รอให้ทุกอย่างพร้อมกว่านี้ ก็จะมีการเปิดตัวประธานสโมสรเอฟซี ภูเก็ต คนต่อไป
           นายรณฤทธิ์ กล่าวอีกว่า การระดมทุนและแผนในการฟื้นฟูเอฟซี ภูเก็ต ทั้งหมดนี้ ได้วางเป้าหมายให้เอฟซี ภูเก็ต ขึ้นไปอยู่ในครึ่งบนของตาราง และทำให้แฟนบอลมีความสุขในการชมการแข่งขันทุกนัด โดยการทำให้นักเตะเล่นอย่างทุ่มเท และเต็มความสามารถ เพื่อดึงแฟนคลับให้กลับเข้ามาเต็มสนาม 4,000-5,000 คนต่อนัดที่แข่งในบ้านเหมือนเดิม
           นายรณฤทธิ์ กล่าวในตอนท้ายว่า เอฟซี ภูเก็ต จะต้องใช้เวลาในการฟื้นตัวเพื่อให้รายรับและรายจ่ายสมดุลกันประมาณ 4-5 ปี และจะต้องแบกรับภาระขาดทุนในช่วง 2 ปีแรก ไม่ต่ำกว่าปีละ 10-15 ล้านบาท ซึ่งเม็ดเงินส่วนนี้เป็นหน้าที่ของประธานสโมสร และทีมบริหารชุดใหม่ ที่จะต้องเป็นผู้ดำเนินการจัดหามาสนับสนุนทีมต่อไป
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป