วันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ภูเก็ตเปิดศูนย์ประสานงานกีฬาเยาวชน “ภูเก็ตเกมส์”


จังหวัดภูเก็ตเปิดศูนย์ประสานงานการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 28 หรือ ภูเก็ตเกมส์เพื่อำนวยความสะดวกข้อมูลด้านต่างๆ ของการจัดการแข่งขัน และจำหน่ายสินค้าที่ระลึก เผยภูเก็ตพร้อมแล้วจัดการแข่งขัน 25 พ.ค.-5 มิ.ย.นี้
      
       เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 17 พ.ค.55 ที่สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต น.ส.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดศูนย์ประสานงานการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 28 หรือ ภูเก็ตเกมส์สำนักงานเลขาธิการจัดการแข่งขันภูเก็ตเกมส์ และรับมอบรถยนต์โตโยต้า จำนวน 5 คัน จากนายชัยภัทร ณ ระนอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท โตโยต้าเพิร์ล จำกัด เพื่อใช้ในกิจกรรมการแข่งขันภูเก็ตเกมส์ ระหว่างวันที่ 26 พ.ค.-5 มิ.ย. 2555 นี้ โดยมี นายวิรัช พาที ผู้อำนวยการศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต นายมานพ ลีลาสุธานนท์ ปลัดอบจ.ภูเก็ต น.ส.วรรณประภา สุขสมบูรณ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานภูเก็ต ตำรวจท่องเที่ยว และผู้ให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันภูเก็ตเกมส์ เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก
          นายวิรัช พาที ผู้อำนวยการศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ตามที่จังหวัดภูเก็ตได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 28 หรือ ภูเก็ตเกมส์ ระหว่างวันที่ 25 พ.ค.-5 มิ.ย.2555 นี้ จังหวัดภูเก็ตได้เตรียมความพร้อมมาเป็นเวลานาน และขณะนี้มีความพร้อมในทุกๆ ด้าน ที่จะรองรับการแข่งขันภูเก็ตเกมส์ ซึ่งการเปิดศูนย์ประสานงานการจัดการแข่งขันฯ สำนักเลขาธิการการจัดการแข่งขันฯขึ้น เพื่อทำหน้าที่ในการประสานการจัดเตรียมบุคลากร เครื่องมือ อุปกรณ์ ในการอำนวยความสะดวกแก่สาขาต่างๆ ให้ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย และสำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้
      
       นอกจากนี้ ภายในศูนย์ยังมีการจำหน่ายสินค้าที่ระลึกภูเก็ตเกมส์อีกด้วย ซึ่งประกอบด้วย ตุ๊กตามังกรฮ้ายเหล็ง ที่ผลิตมาทั้งหมด 20,000 ตัว แบ่งเพื่อจำหน่าย 10,000 ตัว และมอบให้แก่นักกีฬาที่ชนะการแข่งอีก 10,000 ตัว เสื้อพิมพ์ลายภูเก็ตเกมส์ เสื้อบาติกภูเก็ตเกมส์ แตร ปากกา เข็มกลัด พวงกุญแจ เป็นต้น โดยสินค้าที่ระลึกเหล่านี้ จะวางจำหน่ายตามสนามกีฬาต่างๆ มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต วิทยาลัยอาชีวะภูเก็ต เป็นต้น เพื่อให้นักกีฬาและผู้ที่เกี่ยวข้องได้เลือกซื้อเป็นที่ระลึกและเป็นของฝาก ซึ่งคาดว่าจะได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก
            นายวิรัช ยังกล่าวถึงวันเปิดการแข่งขันฯ ในวันที่ 25 พ.ค.ว่า ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตได้ทุ่มงบประมาณจำนวนหนึ่งที่จะทำให้พิธี เปิดการแข่งขันเป็นไฮไลต์ของภูเก็ตเกมส์ โดยจะมีศิลปินที่เป็นเด็กภูเก็ตมาร่วมในพิธีเปิด คือ โดม และ ชิลวี่ เดอะสตาร์ ส่วนการวิ่งคบเพลิงนั้นจะเป็นนักกีฬาเยาวชนในภูเก็ตจำนวน 3 คน
             ด้านน.ส.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ศูนย์ประสานงานการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติแห่งนี้ จะเป็นศูนย์กลางในการให้ข้อมูลทุกด้านของการจัดการแข่งขันภูเก็ตเกมส์ ทั้งโปรแกรมการแข่งขัน รายงานผลการแข่งขัน จำหน่ายสินค้าที่ระลึก และมีความพร้อมในเรื่องของอุปกรณ์ จึงอยากจะฝากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเตรียมข้อมูลทุกด้านให้ พร้อม เพื่อที่จะให้คำแนะนำแก่ผู้ที่เข้ามาติดต่อได้สะดวก และรวดเร็ว
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป