วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

นักกีฬาเรือใบทั่วโลกร่วมชิงชัย “เคป พันวา โฮเทล ภูเก็ต เรสวีค 2556”



เริ่มแล้วการแข่งขันเรือใบนานาชาติ เคป พันวา โฮเทล ภูเก็ต เรสวีค 2556” โดยมีเรือกว่า 30 ลำ จาก 4 ทวีปเข้าแข่งขัน และส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ผู้จัดโชว์ไฮไลต์เรือคลาสสิก อายุ 107 ปี พร้อมปั้นเด็กไทยเป็นนักแข่ง จัดเรือ 1 ลำให้เด็กกำพร้าจากบ้านตะวันฉายร่วมเปิดประสบการณ์ ขณะที่ทีมนักเรือใบหญิงล้วนร่วมชิงชัย
      
       นายภูมิภัทร นาวานุเคราะห์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย กลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรมในเครือ เกษมกิจ โฮเทลส์ ผู้บริหารโรงแรม เคป พันวา ภูเก็ต ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลักในการแข่งขันในครั้งนี้ กล่าวว่า การแข่งขัน เคป พันวา โฮเทล ภูเก็ต เรสวีค 2556 เป็นปีที่ 2 ที่โรงแรมเคปพันวา ภูเก็ตเข้ามาสนับสนุนการแข่งขันเรือใบในระดับโลก ครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 10 ในระหว่างวันที่ 17-21กรกฎาคม 2556 โดยแบ่งการแข่งขันเป็นหลายรูปประเภท มีนักแข่งเรือใบ และผู้ชื่นชอบการแข่งขัน กว่า 400 คน เดินทางมาร่วมงานจากทั่วโลก
      
       นายภูมิภัทร กล่าวอีกว่า เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ทางโรงแรมได้รับเกียรติจากนักแข่งเรือใบจากหลายประเทศทั่วโลก เดินทางมาร่วมการแข่งขัน ทั้งจากอเมริกา ยุโรป เอเชีย และออสเตรเลีย นักเรือใบแต่ละคนล้วนมีชื่อเสียงในระดับโลก ผ่านการแข่งขันมากมากมาย มีนักแข่งเรือใบมืออาชีพ เจ้าของกิจการ และผู้บริหารบริษัทชื่อดังอีกมากมายจากทั่วโลก โดยการจัดแข่งขัน เคป พันวา โฮเทล ภูเก็ต เรสวีค 2556 นี้ นอกจากจะเป็นการกระตุ้นในด้านของเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภูเก็ตแล้ว ยังช่วยเสริมภาพลักษณ์ และตอกย้ำความเป็นเมืองท่องเที่ยวชื่อดังของโลก
      
       โดยการแข่งขันยังใช้เส้นทางเดิมโดยเริ่มที่อ่าวฉลอง โดยการแข่งขันแบ่งออกเป็น 7 ประเภท ประกอบ ประเภท Racing ประเภท Multihull ประเภท Cruising หรือประเภท Bareboat Charer อีกทั้งยังเป็นการแข่งขันรายการแรกกับการเก็บคะแนนสะสม ของเอเชียน ยอชติ้ง กรังด์ปรีซ์ เซอร์กิต (Yachting Grand Prix Circuit) ประจำปี 2013/2014 ด้วย
      
       ในปีนี้มีเรือเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 33 ลำ จากหลายประเทศทั่วโลก เช่น สหรัฐอเมริกา, เยอรมนี, จีน, อังกฤษ, นิวซีแลนด์, ออสเตรเลีย, เนเธอร์แลนด์ และประเทศในแถบเอเชีย โดยในการแข่งขันครั้งนี้มีเรือที่เข้าร่วมชิงชัยซึ่งมีอายุมากที่สุด และใหญ่ที่สุด คือ เรือชื่อ Seraph ซึ่งมีความยาว 23 เมตร มีอายุ 107 ปี ขณะที่เรือลำเล็กที่สุดที่เข้าร่วมชิงชัยคือ เรือ Ooh La La ยาวเพียง 7.3 เมตร โดยมีลูกเรือทั้งหมดเป็นคนไทย โดยเฉพาะเรือ Lady Sevenstar ซึ่งมีลูกเรือเป็นผู้หญิงทั้งหมด
      
       นอกจากนี้ อีกหนึ่งไฮไลต์คือ การที่ทางผู้จัดการแข่งขันได้มีส่วนร่วมกับสังคม และประเทศที่เรามาจัดการแข่งขัน คือ ได้เตรียมเรือเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งเปิดโอกาสให้เด็กกำพร้าอายุระหว่าง 10-17 ปี จากหมู่บ้านเด็กตะวันฉายจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วมเป็นลูกเรือ และถือเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ของเด็กอีกด้วย


ข้อมูลจาก.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป